Máy phát điện nào tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn?

Khi dùng máy phát điện người tiêu dùng bao giờ cũng chọn máy có mức độ tiêu hao nhiên liệu thấp ( bảo đảm giá thành sx ra 1 KWh điện là thấp nhất ) .

Vậy vấn đề đặt ra cho chúng ta ở đây là tìm ra số liệu chứng minh mức độ tiêu hao nhiên liệu máy phát điện ở đâu ? và bao nhiêu là đúng .Nếu siêng năng tra cứu tài liệu trên Internet bằng cách tra cứu trang chủ của các hãng SX động cơ chúng ta sẽ dể dàng tìm ra câu trả lời cho vấn đề trên từ đó mỗi người trong chúng ta sẽ chẳng bao giờ phải nêu thắc mắc ở bất kỳ diển đàn nào về vấn đề này nữa.
Máy phát điện, máy phát điện dân dụng, máy phát điện công nghiệp

Máy phát điện nào tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn?
Tùy theo hiểu biết của từng người khi sử dụng trên một loại máy phát điện nhất định người tiêu dùng sẽ có kết luận cụ thể và đa số ý kiến là nghiêng về phía nói tốt cho loại máy mình đang có ( ít nhất là về nhãn hiệu , chất lượng máy …. và quan trọng nhất là mức độ tiết kiệm nhiên liệu của nó ! ) . Vì vậy khi nêu vấn đề này ra, chúng tôi thực sự chỉ có 1 ý duy nhất là làm cho chúng ta có một cái nhìn chính xác khi muốn mua 1 động cơ nào đó mà không phải lăn tăn là nên mua loại nào !
Lý giải cho rõ ràng minh bạch vấn đề này sẽ có tác dụng giúp ích rất lớn cho những khách hàng chuẩn bị mua động cơ nhằm giải quyết sức kéo cần thiết cho công việc của mình .
Đi vào phân tích kết cấu của 2 loại động cơ nổ sử dụng xăng cũng như dầu , chúng ta thấy sự khác nhau chủ yếu nằm trong kỹ thuật kích nổ và giải nhiệt .  Thực tế, chúng tôi không hiểu tại sao với các động cơ chạy xăng có công suất nhỏ và vừa ( < 20 HP ) các nhà SX lại không thiết kế việc giải nhiệt bằng nước như các động cơ chạy dầu . Chúng tôi nghĩ có thể là do ở các động cơ dầu , hơi nhiên liệu khi bị nén ở áp suất cao sẽ tự kích nổ vì vậy nếu giải nhiệt kiểu cưởng bức bằng khí như máy xăng ( không đầy đủ ) sẽ gặp trường hợp khi buồng nổ ở trạng thái nóng quá nhiên liệu sẽ tự kích nổ trong khi đó áp suất nén trong buồng nổ chưa đạt yêu cầu từ đó dẫn đến việc giảm công suất động cơ và tăng mức tiêu hao nhiên liệu 1 cách không mong muốn . Với động cơ xăng trường hợp tự kích nổ sai thì nói trên thỉnh thoảng chúng ta cũng gặp phải khi động cơ hoạt động trong thời gian dài mà việc giải nhiệt cho động cơ này lại thực hiện không đầy đủ ( hoặc lượng dầu bôi trơn cho động cơ bị hao hụt không được kiểm tra bù đắp kịp thời , độ nhờn thấp dưới mức cho phép , lọc dầu bôi trơn bị nghẹt hay động cơ phải hoạt động với mức huy động công suất tối đa trên mức độ cho phép theo quy định của nhà SX …. ) .
Đại đa số động cơ xăng trang bị cho các hệ thống máy gia đình như máy phát điện , máy bơm nước , máy trộn bê – tông ….có công suất vừa phải đều thuộc loại OVH ( buồng nổ nằm nghiêng từ 25 độ đến 45 độ so với mặt phẳng nằm ngang ) loại động cơ này có đặc điểm :
– Khởi động dễ dàng.
– Tiêu hao nhiên liệu thấp.
– Chạy êm và bền bỉ.
– Gọn, nhẹ, dễ sử dụng.
Mức độ tiêu hao nhiên liệu cho loại động cơ này theo số liệu công bố của VIKYNO có thể làm cho chúng ta thực sự ngạc nhiên :
Tên sản phẩm/ Dịch vụ: Động cơ xăng OHV
KIỂU 168F-2
Loại động cơ : 4 kỳ, 1 xy lanh, xy lanh nghiêng 25 o so với phương ngang
Dung tích xy lanh (cm3) : 196
Đường kính x hành trình píttông (mm) : 68 x 54
Tỉ số nén ; 8.5 : 1
Công suất cực đại (ML/vòng/phút) : 6.5 (4.8 kw)/3600
Công suất định mức (ML/vòng/phút) : 5.5 (4.0kw)/3600
Moment cực đại (kgm/vòng/phút) : 1.12/3000
Dung tích nhớt bôi trơn (l) : 0.6
Dung tích thùng nhiên liệu (l) : 3.6
Tiêu hao nhiên liệu (g/ML/giờ) : 250
Hệ thống giảm tốc
Hệ thống khởi động : Kéo giật bằng tay
Hệ thống đánh lửa : Điện tử
Hệ thống làm mát : Gió
Trọng lượng tịnh (kg) : 16
Dài – Rộng – Cao (mm) : 376 – 324 – 335
Các bạn có tin số liệu này không ? Chúng tôi thì tin . Trung thành với số liệu kỹ thuật quy chuẩn cho động cơ dùng xăng là 365g/1KW/giờ mà 1 ML ( HP ) ~ 750W , tính toán cẩn thận chúng ta vẫn có kết quả trên .
Đến đây chắc có lẽ trong chúng ta , ai cũng dễ dàng thấy là mức độ tiêu thụ nhiện liệu của động cơ dùng xăng và dùng dầu là gần như tương đương nhau ( xăng ~ 365g , dầu ~ 360g ) . Như vậy việc đưa tiêu chí tiêu hao nhiên liệu vào để làm chuẩn cho quyết định mua động cơ xăng hay dầu của người tiêu dùng là không cần thiết  nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện thoại
0987.927.957
Chat Zalo